ตัวอย่าง แผนการ สื่อสาร การ ตลาด สำหรับ Thailand 4.0

ตัวอย่าง แผนการ สื่อสาร การ ตลาด สำหรับ Thailand 4.0 ดาว์นโหลดได้ ที่นี่

ตัวอย่าง แผนการ สื่อสาร การ ตลาด

ตัวอย่าง แผนการ สื่อสาร การ ตลาด สำหรับ Thailand 4.0 ดาวน์โหลด เอกสาร (ไฟล์ *.pdf) ได้ ที่นี่ สามารถนำไปใช้เป็นตัวอย่างได้ไม่มีลิขสิทธิ์

 

ตัวอย่าง แผนการ สื่อสาร การ ตลาด pdf
ตัวอย่าง แผนการสื่อสาร การตลาดออนไลน์ pdf

 

เคล็ดลับ 5 ข้อในการพัฒนาแบรนด์ ผ่าน แผนการ สื่อสาร การ ตลาด 

 

กลยุทธ์สินค้า/บริการแบบ ‘พรีเมี่ยม’

 

หากตลาดสำหรับสินค้าของคุณดูอิ่มตัว เพราะ มีชนิดของสินค้าหรือบริการที่คล้ายกันมากเกินไป อาจจะได้ประโยชน์มากกว่า ถ้าหันมาลงทุน ปรับปรุงคุณภาพ สินค้า และ บริการ วางตำแหน่ง ใหม่ให้ เป็น สินค้าที่เหนือกว่า ทั้งในด้าน คุณภาพ และ บริการ ซึ่งจะทำให้สามารถ ตั้งราคาเพิ่มขึ้น จากความเป็น พรีเมี่ยม ได้

 

 

มี 2 สิ่ง ที่จำเป็นในการใช้ กลยุทธ์นี้ เพื่อให้เกิด ความยั่งยืน คือ ความโดดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่ง และ ความต่อเนื่อง การดำเนินงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจ ว่า ความแตกต่างได้ถ่ายทอด ผ่านแผนการสื่อสารการตลาด กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ และ รวมอยู่ใน แบรนด์ แล้ว

 

 

ตัวอย่างที่ดี คือ Apple เปิดตัว iPhone ใน ปี 2007 ด้วยการออกแบบที่ก้าวล้ำ และ เน้นประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ ทำให้มีฐานลูกค้าที่ภักดีและจำนวนผู้ซื้อเติบโตเพิ่มขึ้น ทั้งๆ ที่ราคาสูงกว่าคู่แข่งก็ตาม

 

 

มีตัวแทนสื่อสารกับลูกค้าที่เชี่ยวชาญ

 

มุมหนึ่ง ของ วิธีการสร้างแบรนด์ ที่มักถูกมองข้าม คือ แผนการสื่อสารการตลาดผ่านประสบการณ์ของลูกค้า ที่มีต่อการทำงาน หรือ การติดต่อสื่อสารกับพนักงาน ผู้ที่ให้ความรู้เรื่องแบรนด์โดยตรง พนักงานขาย พนักงานดูแลลูกค้า สายด่วน ควรมีความเข้าใจอย่างชัดเจน เกี่ยวกับ ข้อเสนอ ของบริษัท

 

ความสามารถในการ สื่อสารข้อมูลการตลาด และ สร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า เป็น หัวใจสำคัญ ในการพัฒนาประสบการณ์ที่มีต่อแบรนด์ และ ทำให้คนติดอกติดใจ และ กลับมาหาข้อมูลเพิ่ม

 

รู้จักเลือกใช้ Influencer ที่เหมาะสมในการ โปรโมท สินค้า

 

ไม่มีอะไรขายดีเท่าความไว้วางใจ ถ้าสามารถเลือกใช้ผู้ที่มีอิทธิพลตัวจริงดึงดูดผู้ติดตามให้เป็นไปอย่างธรรมชาติ สิ่งนี้จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งจะทำให้ ลูกค้าอยากติดตาม จริงๆ

 

 

ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นนักแสดง ที่มีชื่อเสียง หรือ นักกีฬาที่จะมารับรองสินค้า ของคุณ แต่ อาจเป็น ผู้เชี่ยวชาญที่เลือกมาอย่างดี โดยแผนการ สื่อสาร การ ตลาด ส่งข้อมูลข่าวสารออกไปยังช่องทางที่เหมาะสมก็จะเสมือนเป็น การสร้างผู้ติดตามแบรนด์ ของคุณไปด้วย

 

 

สร้างช่องทางทางการตลาดหรือทางธุรกิจ

 

Niche เป็น คำที่ใช้กันมากเกินไป เมื่อใช้กับเรื่องการตลาด และ การสร้างแบรนด์ อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นเพียงเพราะมีความเกี่ยวข้องมากมายในการพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค การสร้างโอกาส  หมายถึง การสร้างความแตกต่างของสินค้า และ สร้างตลาดที่ยั่งยืน

 

เช่น หากคุณขาย ถั่วออแกนนิก การปรับทิศทางธุรกิจ และ ขายเป็น ‘ถั่วอินทรีย์’ น่าจะช่วยให้สามารถเข้าถึงตลาดอื่นๆ ได้อีก เพิ่มโอกาสในการสร้างความภักดีจากกลุ่มผู้บริโภคอาหาร ธรรมชาติ และ เพิ่มมูลค่าความเป็น พรีเมี่ยม สำหรับการขายของคุณ  เช่น ธัญพืชอบกรอบแบบแท่ง ในตลาดขนมเพื่อสุขภาพ

 

ลงทุนในโซเชียลมีเดีย

 

สื่อ สังคมออนไลน์ ถือเป็นเครื่องมือของสงครามยุคใหม่ เมื่อพูดถึง แผนการสื่อสารการตลาด และ การสร้างแบรนด์ การใช้ influencer เป็น รูปแบบหนึ่งของสื่อสังคมออนไลน์ แต่ในลักษณะอื่น ๆ เช่น content marketing และการโฆษณาที่กำหนดเป้าหมายแบบเดิมอย่าง Google Adwords ก็มีความสำคัญต่อการรับรู้ถึงแบรนด์เช่นกัน

 

กุญแจสำคัญ ในการเก็บเกี่ยวประโยชน์ จาก แผนการ สื่อสาร การ ตลาด ในการพัฒนากลยุทธ์การสร้างแบรนด์ เหล่านี้ คือ ต้องชัดเจน ในแนวความคิด ที่ว่า คุณต้องการให้แบรนด์เป็นอย่างไร

 

แผนการ สื่อสาร การ ตลาด

การสื่อสารภาพลักษณ์ เป็น สิ่งสำคัญ

 

อย่างไรก็ตามกลยุทธ์ที่ไม่ได้มุ่งเน้นภาพลักษณ์ที่เฉพาะเจาะจงสามารถนำไปสู่การสร้างแบรนด์แบบที่คุณไม่ได้ตั้งใจให้เป็นได้จนอาจเป็นเรื่องยากที่จะสลัดออกไปเมื่อแบรนด์ติดตลาดไปแล้ว

 

คิด วางแผนให้ลึกซึ้ง และ รอบคอบเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องการให้แบรนด์เป็น จากนั้นคือเดินหน้าสร้างแบรนด์ให้สำเร็จ

 

4 Replies to “ตัวอย่าง แผนการ สื่อสาร การ ตลาด สำหรับ Thailand 4.0”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *