โปรโมท เว็บ ติดหน้าแรก google (เทคนิค 3 สัตว์ ทำ seo ขั้นเทพ) อัพเดทล่าสุด!

โปรโมท เว็บ ติดหน้าแรก ของ google (เทคนิค 3 สัตว์ ทำ seo ขั้นเทพ)  อัพเดทล่าสุด!

โปรโมท เว็บ

โปรโมท เว็บ ทำ seo ให้ติด หน้าแรก google ด้วย เทคนิค seo แบบยั่งยืน ถูกต้อง ไม่โดน google ลดอันดับได้ง่ายๆ นัก ทำ seo ต้องรู้จัก เรื่องของ Google Algorithm (ซึ่งมันจะเกี่ยวข้องกับ สัตว์เทพ 3 ตัว อ่านไปเรื่อยๆก่อนนะ)

 

ทำ seo โปรโมท เว็บ
ทำ seo โปรโมท เว็บ

 

แต่เดี๋ยว! ก่อนที่จะลงรายละเอียด เรื่องการจัดอับดับเว็บไซต์ ตามกฎ ของ google หรือ Google Algorithm

 

หาก คุณยังไม่ค่อยเก็ท กับเรื่องของ seo หรือ Search Engine Optimization แล้วล่ะก็ แนะนำให้ย้อน กลับไปอ่านบทความ ทั้ง 3 หัวข้อนี้ก่อน

รีวิว การทำให้ ติดอันดับ GOOGLE ในหน้าแรก แบบรวดเร็ว ติดสปีด สำหรับคนใจร้อน

 

ติดอันดับ GOOGLE หน้าแรก ภายใน 8 วัน (ภาค 2)

(เผลอๆจะกลายเป็นเทพ ด้านการ ทำ seo โดยไม่ต้องกับมาอ่านเรื่อง กลไกการ จัดอันดับเว็บ ของ กูเกิ้ล ตรงนี้เลย ก็เป็นไปได้) หรือ จะเอาเรื่อง พื้นฐาน โปรโมท เว็บ ด้วยการ ทำ seo ก็ต้อง เรียนรู้ศัพท์เทคนิค นี้ก่อนเลย

search engine คือ อะไร ?

seo คือ อะไร ?

 

ทีนี้กลับมา…เล่าต่อ เรื่อง การ ทำ seo ตามกลไก Google Algorithm หลายคนที่ไม่เคยได้ฉุกคิดเลยว่า กูเกิ้ลเอาเว็บที่มีอยู่ในโลกออนไลน์มหาศาลล้านแปด มาจัดอันดับยังไง ว่า ให้เว็บไหนถูกแสดงก่อน อันดับแรกๆ หรือ เว็บไหนควรถูกจัดอันดับไปไว้ที่หน้า 20 หรือ หน้าหลังๆ หน้าท้าย ของ google การ โปรโมท เว็บ ของคุณก็ดูจะเปล่าประโยชน์

 

มีลูกค้าของ บริษัท รับ ทำ seo อย่างเรา ที่บางคนคิดว่า Google แสดงผลการ ค้นหา โดยเรียงตามลำดับ ตัวอักษร แถมถึงขนาดจะให้เขียนบทความ และ จดชื่อเว็บให้มีตัวอักษร Under Scroll ( _ ) หรือ ขีดล่าง ขึ้นก่อน เพราะเข้าใจไปเองว่า เว็บจะถูกจัด อันดับ ตามตัวอักษร

 

ก็ไม่น่าแปลก ที่หลายๆคนอาจมีความคิดอยู่ว่า จริงๆแล้ว google ให้หลักเกณฑ์ หรือ กลไก อะไรมาเป็นตัวตัดสินเรื่องการจัดอันดับของเว็บไซต์

 

โปรโมท เว็บ ทำ seo
โปรโมท เว็บ ทำ seo
ขอเล่าย้อนไปหน่อย ก่อนหน้านี้หลายปี Google เคย จัดอันดับเว็บ ด้วยการให้คะแนนกับเว็บ เรียกว่า คะแนน Page Rank โดยจะมีคะแนนตั้งแต่ 1 – 10 แต่แล้ว กลไกการจัดอันดับตามคะแนน Page Rank ก็ถูกมองข้าม และไม่นำมาเป็นปัจจัยหลักอีกแล้ว รับ จ้าง โปรโมท เว็บ และ นัก ทำ seo ก็เงิบกันไปเป็นแถวๆ
ปัจจุบันนี้ วิธีการให้คะแนน ของ google เพื่อจัด อันดับ เว็บไซต์ถูกบอกต่อๆกันว่า กูเกิ้ล หันมาใช้เรื่องของความน่าเชื่อถือเป็นหลัก โดยมีคะแนน 2 ตัวหลัก คือ

 

PA หรือ Page Authority

 

ค่า พีเอ (PA) อธิบายง่ายๆ ก็ คือ คะแนนของ หน้าเว็บ หนึ่งๆโดยดูเฉพาะหน้าเดียวเท่านั้นว่า ในหน้านี้มีความน่าเชื่อถือแต่ตรงกับกฎ หรือ กลไก ของ Google Algorithm มาก/น้อยแค่ไหน

 

DA หรือ Domain Authority

 

ค่า ดีเอ (DA) ความหมาย ก็จะคล้ายคลึงกับ พีเอ นั่นแหละเพียงแต่ว่าจะดูภาพรวมของทั้งโดเมน ก็หมายถึง ดูรวมทุกหน้าของเว็บนั้นๆเลย

 

อยากลองเช็คค่า PA , DA ของเว็บของตัวเอง ลองติดตั้ง plug-in ที่ชื่อ moz หรือเข้าเว็บ moz.com ในรายละเอียด ติดตามบทความอื่นๆต่อไป เดี๋ยวจะทะยอยเอาวิธีเช็คค่า pa da มาลงให้ก็แล้วกัน อย่าลืม แอดไลน์

 

@brandingchamp ไว้ มีบทความการตลาด การทำการตลาดออนไลน์ และ เทคนิค seo ดีๆ ฟรีๆ ส่งให้เสมอ

 

บริษัท รับ ทำ seo
บริษัท รับ ทำ seo

 

กลับมาเรื่อง การ ทำ seo หรือการ โปรโมท เว็บ ให้ ติดอันดับ ของ google หน้าแรก ถ้าเป็น คน รับ ทำ seo ส่วนใหญ่ก็ คือ มีความต้องการอย่างมาก ที่จะทำให้ ค่า PA และ DA สูงๆ เพราะเว็บก็จะ ติด หน้าแรก ของ google และ ติดอันดับ แบบยั่งยืน

 

เพราะ เมื่อทำตามกฎเหล็ก ของ google การ โปรโมท เว็บ ไซต์ ของคุณก็จะไม่โดน กูเกิ้ล ลดอันดับ แน่นอน

 

เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ค่า pa และ ค่า da แต่ละตัวจะมี คะแนนเต็ม 100 ทีนี้ลองมาดู ว่า สมมติว่าเรา ทำเว็บใหม่ ขึ้นมาซักเว็บนึง จะได้คะแนนเท่าไหร่

 

กรณีที่ เช่าโฮสต์เอง จดชื่อโดเมนเอง เปิดปุ๊บ google จะให้คะแนนประมาณ pa=1 da=1 ซึ่งถ้าใครเป็นเด็กสายเล่นเกมแบบเก็บเลเวล (พวก RPG หรือ MMORPG ) น่าจะพอนึกออกว่า เราจะเพิ่มค่าคะแนนได้ก็ต้องตะลุยด่านต่างๆ ไปเรื่อยๆ

 

กรณีที่ ใช้ เว็บสำเร็จรูป ของ google เอง ฟรีๆ อย่าง Blogspot.com จะได้ค่า pa=1 da=2 โดยประมาณ จะสังเกตว่า ค่า da จะเยอะขึ้นมาหน่อย เพราะโดเมน เว็บฟรี ของ Blogspot มันอยู่ในค่าย ของ google เองจึงได้แต้มต่อขึ้นมานิดส์นึง

 

อีกหนึ่งกรณี คือ เปิด Facebook Fanpage หรือ ที่เรียก ว่า เปิดเพจนั่นแหละ ค่าคะแนนจะพุ่งไปอยู่ที่ประมาณ pa=55 da=100 เป็นไงล่ะ เปิดเพจเอง ดูเหมือนจะทำให้ ติดอันดับ หน้าแรกๆ ของ google ได้ง่ายกว่ามากๆเลยใช่ป่ะ?

 

อ๊ะๆ แต่!! มันก็ไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะ คนเปิดเพจเยอะมากๆ ทุกวันนี้ Google ก็เลยให้กฎ อื่นๆมาร่วมตัดสินเรื่อง อันดับที่จะนำเพจนั้นมาแสดงด้วย

 

ทำ seo ราคา ถูก
ทำ seo ราคา ถูก

 

เมื่อออกทะเลมาไกลแล้ว ก็กลับมาที่เรื่องหลักของเรา การ โปรโมท เว็บ ด้วย การ ทำ seo ทีนี้คงมีหลายคนกำลังคิดว่า ไอ้เจ้ากลไก หรือ กฎ ของ google ที่ใช้จัด อันดับเว็บ มันมีอะไรบ้างล่ะ?

 

 

ก็ต้องบอกเลยว่า ถ้าจะให้อธิบายลงลึก ละเอียดมากๆ จริงๆ ต้องถึงกับทำเป็นงานวิจัย วิทยานิพนธ์กันเลยทีเดียว เพราะตามจริง วิศวกร และ ทีมงาน ของ google เอง ก็ไม่ได้ออกมาสาวไส้ตัวเองให้ทุกคนได้ฟังซักเท่าไหร่นัก

 

และ อีกอย่าง ปัจจุบันก็เป็นเรื่องของ ai และ machine learning ไปซะเกือบทั้งหมด บางทีพนักงาน ของ google เอง ก็อาจจะ ยังไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่า เจ้าจักรกล (Ai) ที่มันเรียนรู้เรื่องการ จัดอันดับ เว็บ มันคิดอะไรอยู่

 

แต่เดี๋ยวก่อน!! Google ก็ยังออกมาชี้ช่องทางให้คน ทำ seo และ คนทั่วไปที่อยาก โปรโมท เว็บ ให้ ติดหน้าแรกๆ ของ google ว่า ตัวกูเกิ้ลเอง ให้กฎ หลักการ กลไก หรือ Google Algorithm อยู่ 3 แบบหลักๆ เอาไว้เป็น เทคนิค ทำ seo เป็น แนวทางในการ ทำ seo กัน

 

โดยเรียก ทั้ง 3 Algorithms นี้ให้ฟังดูง่ายๆ เบาสมอง โดยแทนด้วย

สัตว์ 3 ตัว ที่มีหน้าที่ในการทำงาน ในการเป็นส่วนหนึ่งของการดูแล จัดอันดับเว็บไซต์ ของ Google

 

สัตว์ตัวแรก คือ หมีแพนด้า Panda Algorithm

google แพนด้า ทำ seo
google แพนด้า ทำ seo

 

คือ มันจะมีหน้าที่ในการ ดูเนื้อหาของเว็บว่าสั้นเกินไปมั้ย หรือ เป็นเนื้อหาที่ไปลอกเค้ามา หรือ ซ้ำๆกับเว็บคนอื่นเค้ามั้ย

 

สัตว์ตัวที่สอง พี่รอง คือ เพนกวิน Penguin Algorithm

 

google เพนกวิน โปรโมท เว็บ
google เพนกวิน โปรโมท เว็บ

 

คือ เจ้าเพนกวินนี้ มันจะมาทำหน้าที่เช็คว่า หน้าบทความนั้นๆ มีพวกคำซ้ำๆ คีย์เวิร์ด ซ้ำๆ เยอะเกินไปมั้ย (keywords stuffing) เพราะพวก โปรโมท เว็บ โดย บริษัท รับ ทำ seo บางรายชอบโกงโดย ใส่ คำ คีย์เวิร์ด ที่ต้องการให้เว็บ ติดอันดับ หน้าแรก  google ซ้ำเต็มไปหมด

 

ในบทความหน้านั้นๆ แบบนี้ โดนเพนกวินเล่นงาน หลุดไปอันดับท้ายๆ หน้าท้ายสุด ของ google แน่ๆ

 

อีกอย่าง คือ เพนกวิน จะตรวจสอบว่า มีลิงค์ (backlink) แปลกๆ ลิงค์แปลกปลอม ชี้กลับมาที่เว็บนี้ มากมั้ย เพราะ การ โปรโมท เว็บ โดย บริษัท รับ ทำ seo หรือ คน รับ ทำ seo บางรายชอบทำลิงค์จากเว็บดังๆให้ชี้กลับมาที่เว็บตัวเอง เพื่อหวังให้คะแนน pa da สูงขึ้น จนลืมไป ว่า

 

บางทีไปทำลิงค์จากเว็บบอล เว็บโป๊ เว็บเกมส์ ชี้มาเว็บตัวเอง ที่เป็นเว็บขายเครื่องสำอาง อะไรแบบนี้ เพนกวิน จะถือ ว่า ผิดกฎ หลุด อันดับ google แน่นอน

 

สัตว์ตัวที่ 3 น้องสุดท้อง นกน้อยฮัมมิ่ง Hummingbird Algorithm

 

ทำ seo hummingbird google ฮัมมิ่ง
ทำ seo hummingbird google ฮัมมิ่ง

 

คือ ต้องผ่านด่าน พี่ๆ แพนด้า และ เพนกวิน ให้ได้ก่อน จึงจะเจอกับเจ้า นกฮัมมิ่ง ได้ ซึ่งมันจะค่อนข้างเน้นไปที่เรื่อง คุณภาพของเว็บ และ เนื่อหา (content) ว่า เนื้อหาของเว็บ หรือ หน้าเพจนี้ ช่วยตอบคำถาม หรือ แก้ปัญหาให้คนที่เข้ามาค้นหาใน google ได้ดีแค่ไหน

 

เนื้อหาอ่านง่าย ใช้คำแบบคนทั่วไปคุยกัน เจ้านกฮัมมิ่ง ยิ่งชอบ ที่สำคัญ เจ้านกตัวนี้ชอบความเร็ว (page speed insight) ถ้าเว็บโหลดได้เร็ว มันยิ่งชอบ

 

กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด-กลยุทธ์ทางการตลาด
ทำ seo โปรโมท เว็บ

 

หลังจากที่ ผ่านด่าน สัตว์ ทั้ง 3 ตัว แล้ว คะแนน pa da และ การ ทำ seo โปรโมทเว็บ ให้ ติดอันดับ google ก็จะดีขึ้นตามลำดับ และที่สำคัญ ก็คือ คน ทำ seo ต้องเน้นที่จะผลิต เนื้อหา หรือ คอนเทนต์ ดีๆ ออกมามากๆ แบบนี้จะช่วยได้มากมาย

 

โปรโมท เว็บ ตามใจเจ้าสัตว์ 3 ตัวได้แบบนี้ ติดอันดับ google ยั่งยืนและตรงใจของ google แน่นอน

 

ต้องการร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องของการ ทำ seo โปรโมท เว็บ ติดอันดับ google หน้าแรก สามารถ ติดต่อ ได้ที่นี่ หรือ ทักไลน์มาได้ตลอด Line ID: @brandingchamp

 

4 Replies to “โปรโมท เว็บ ติดหน้าแรก google (เทคนิค 3 สัตว์ ทำ seo ขั้นเทพ) อัพเดทล่าสุด!”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *