โรงงานผลิตเครื่องสำอาง และ อาหารเสริม ต้องทำการตลาด ยังไงดี ??

โรงงาน ผลิต เครื่องสำอาง และ อาหารเสริม ต้องทำการตลาด ยังไงดี ??

โรงงาน ผลิต เครื่องสำอาง

โรงงาน ผลิต เครื่องสำอาง จากข่าวคาว ใช่ครับ!! คุณอ่านไม่ผิดแน่นอน เพราะเป็นข่าวที่คาวไปทั่ววงการเครื่องสำอางและอาหารเสริม เพราะมีผู้ประกอบการบางรายประกอบธุรกิจอย่างไม่ตรงไปตรงมา และ ใช้เทคนิคทางการตลาดเพื่อจูงใจ ตัวแทนจำหน่าย แม่ทีม หรือ ผู้ที่ต้องการจ้าง โรงงานผลิตเครื่องสำอาง จนทำให้เกิดแรงต้าน ส่งผลทั้งยอดขาย ความน่าเชื่อถือ
และ อื่นๆ อีกมากมายที่ตามมา

 

โรงงานผลิตเครื่องสำอาง
โรงงานผลิต เครื่องสำอาง

 

เป็นเหตุให้ โรงงาน ผลิต เครื่องสำอาง คุณภาพสูง ซื่อสัตย์ในการทำธุรกิจ และมีเจ้าของกิจการและผู้บริหารที่ยอดเยี่ยม ต้องปรับกลยุทธ์ การตลาด กันยกใหญ่ เรียกว่า ถึงกับมีอาการชะงกงันไม่การอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งดารา เซเลบ ต่างต้องเด้งรับ ออกมาตอบคำถามสื่อกันพันละวัน

 

ตอบคำถาม ที่ว่า โรงงาน ผลิต เครื่องสำอาง ต้องทำการตลาด ด้วยหรือ?? ก็ต้องบอกอย่างฟันธงตรงนี้เลยว่า “ใช่” ต้อง ทำการตลาด แน่นอน คิดง่ายๆ สมัยก่อนความต้องการทั้ง เครื่องสำอาง และ อาหารเสริม รวมทั้ง
ความต้องการ โรงงาน ที่จะรับ ผลิต มีสูงขึ้นอย่างมากมาย

 

บางทีอาจเป็นเพราะคำว่า “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย” จึงทำให้สาวๆในยุค 4.0 จะสวย และ ดูดี น้อยกว่ากันไม่ได้ มูลค่าตลาดเครื่องสำอางและอาหารเสริมของประเทศไทยจึงใหญ่โตมโหฬาร กว่าประเทศเพื่อนบ้าน เรียกได้ว่าประเทศไทยเป็นผู้นำในตลาดเครื่องสำอางและอาหารเสริมประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia) กันเลย

 

เมื่อมีความต้องการสูง High Demand ก็ย่อมต้องตามมาด้วย Supply ที่ทะยอยกันออกมามากมายมหาศาล เรียกได้ว่า ถ้าลองเข้าร้านขายเครื่องสำอาง หรือ อาหารเสริมจะพบว่า แบรนด์ของคนไทย มากกว่า แบรนด์จากต่างประเทศไปเสียแล้ว

 

"<yoastmark

 

แต่แล้ว จากเหตุการณ์ข่าวคาว ที่ได้เกริ่นไว้ข้างต้น ทำให้หลายๆ โรงงานผลิต มียอดการสั่งลดลงผิดหูผิดตา การดึงรายได้เหล่านี้ให้กลับมาหมุนเวียน ใน โรงงาน ต่อไปเริ่มเป็นสิ่งจำเป็น 

 

ถ้าคุณเป็น ผู้ประกอบการโรงงานหรือ เจ้าของกิจการ โรงงาน ผลิต เครื่องสำอาง หรือ อาหารเสริม เราขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งเพราะ คอนเทนต์แบบปลดล็อค ฟรีๆ ดีๆ แบบนี้ คงจะไม่มีใครนำมาเสนอให้ฟรีๆแน่นอน

 

บทความนี้ ขอนำเสนอไอเดียและเทคนิควิธีเพื่อกระตุ้นยอดการสั่งผลิต และ ดึงลูกค้าให้มาจ้างผลิตกับโรงงานเยอะๆ แบบจับต้องได้นำไปใช้ได้จริงทันดี เก็บไอเดียไปคุยกับทีมผู้บริหารและทีมการตลาดของคุณ เรียกประชุมด่วนได้เลย

 

โรงงาน-ผลิต-เครื่องสำอาง
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง

 

บางท่านอาจคิดว่า การทำ การตลาด ในช่องทางออนไลน์ มีแต่ เฟสบุ๊ค เท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังมีอีกหลากหลายช่องทางการตลาดออนไลน์และมีความเหมาะสมกับสินค้าหรือบริการต่างรูปแบบกันไป

 

เพราะทั้งแพลตฟอร์ม แอพพลิเคชั่น อีคอมเมิร์ซ แมสเซนเจอร์ หลากหลายรูปแบบผุดกันขึ้นมาอย่างดอกเห็ดเพื่อให้ผู้ใช้ได้เสพ ได้ใช้ แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า เฟสบุ๊ค คือ หนึ่งในมหาอำนาจ ในโลกออนไลน์ ปัจจุบัน

 

แต่ สำหรับการทำ การตลาดของ โรงงานผลิตเครื่องสำอาง หรือ อาหารเสริม ที่เป็นตลาดที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง หรือ ที่เรียกว่า Niche Market เพราะต้องเป็นผู้สนใจต้องการจ้างผลิต หรือ เจ้าของแบรนด์ที่ต้องการจ้างทางโรงงานผลิต เท่านั้น คงไม่ใช่ทุกคน คนหมู่มาก (Mass) ที่ต้องการผลิต

 

การทำการตลาดให้เข้าถึงคนทั่วไปทุกเพศทุกวัย ชายหญิง จึงไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเลย เพราะนั่นจะทำให้งบประมาณในการลงทุนทำการตลาดและโฆษณา ละลายไปอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ

 

การทำการตลาด ของ โรงงาน ผลิต เครื่องสำอาง และ อาหารเสริม จึงควรเป็นการทำการตลาดผ่าน คอนเทนต์ ใน เว็บไซต์ ซึ่ง หากคุณ กำลังคิดว่า ก็ไม่เห็นจะยากนี่

1. แค่มีเว็บไซต์ หรอ?

2. แล้ว ทำไมไม่ทำการตลาดในเฟสบุ๊คล่ะ?

 

ตอบ

1. การมีแค่เว็บไซต์

การมีเว็บไซต์ แต่ เวลาที่ลูกค้าหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ ค้นหา โรงงานรับผลิตอาหารเสริมหรือเครื่องสำอาง ไม่เจอเว็บของคุณในหน้าไหนๆเลยบน Google อันนี้ มีเว็บก็เหมือนไม่มี

 

ที่อยากไปกว่านั้น สมมติว่าเว็บไซต์ของคุณ มีการทำอันดับบน google ได้ตำแหน่งบนๆ หน้าแรกๆแล้ว เช่น ไม่ว่าจะค้นคำว่า รับ ผลิต เครื่องสำอาง, โรงงานรับผลิต เครื่องสำอาง, โรงงาน ผลิต อาหารเสริม และอื่นๆ พบเว็บของคุณในหน้าแรกของกูเกิ้ลแล้ว ปัจจุบันผู้บริโภค จะมีความเชื่อมั่นในแบรนด์น้อย แต่จะเชื่อ รีวิว จะบุคคลที่สาม

 

โรงงานผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริม
โรงงานผลิตเครื่องสำอาง และอาหารเสริม

 

ดังนั้นปัจจุบันการทำให้เว็บตัวเองติดอันดับดีๆบน Google (เรียกว่า มีการทำ seo ดีแล้ว) ก็ยังไม่เพียงพอให้ลูกค้าติดสินใจเลือกโรงงานคุณง่ายๆ จึงควรมีการ กระจาย Content และ ทำ Seo ให้กับ content นั้น ซึ่งเมื่อมีการกระทำลักษณะนี้จะส่งผลในมุมมองของลูกค้าว่า โรงงาน ของคุณมีการพูดถึงมาก หลากหลาย ทำให้การตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ติดตามรายละเอียดในการทำการตลาดลักษณะนี่ผ่านทาง Brandingchamp.com ได้ต่อไป

 

2. ทำไมทำการตลาดแค่เฟสบุ๊คไม่ได้หรือ??

ถ้าเป็นสินค้าแฟชั่น สินค้าที่ขายดีไซน์ ราคาไม่แพง ตัดสินใจซื้อได้ง่าย เหล่านี้ การทำการตลาดด้วยเฟสบุ๊ค เหมาะสมเป็นที่สุด

 

แต่ ไม่ใช่สำหรับตลาดเฉพาะเจาะจงอย่าง โรงงานผลิตเครื่องสำอาง และ อาหารเสริม เนื่องจาก ลูกค้าจะต้องมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจมากพอสมควร เฟสบุ๊คที่มีลักษณะคอนเทนต์แบบฉาบฉวย เลื่อนผ่านบนหน้าฟีดได้ไวๆ คงจะทำให้ลูกค้ารับรู้ข้อมูลที่ต้องการได้ไม่เพียงพอ

 

ส่วนการมี เว็บและ ติดอันดับดีๆ หน้าแรก google จะเป็นการทำการตลาดแบบเชิงตั้งรับ ระยะยาวจะเป็นประโยชน์กับแบรนด์และธุรกิจอย่างยิ่ง

จะสามารถทำให้เกิดลูกค้าได้อย่างอัตโนมัติ ไม่ต้องลงทุนกับการโฆษณาอยู่ตลอด

 

สรุป จาก 2 ประเด็นหลักๆ ข้างต้น คุณคงจะพอมองออกถึงวิธีการทำการตลาดสำหรับ โรงงานผลิตเครื่องสำอาง และอาหารเสริมมากพอสมควร จึงอยากให้ลองพิจารณานำหลักการหรือวิธีคิดนี้ ไประดมสมองกับทีมการตลาดของคุณ บางทีสิ่งนี้อาจพลิกเกมธุรกิจของคุณให้สามารถเป็นผู้นำตลาดในด้านการ รับผลิตเครื่องสำอาง และ อาหารเสริม ได้เลย

 

เราขออวยพรด้วยความจริงใจ

ดังนั้น จาก คำถาม ที่ว่า
 โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ต้องทำการตลาด ยังไงดี??

คุณคงสามารถตอบได้ด้วยตัวเองแล้ว ว่า
“ใช่ แน่นอน” คุณต้องทำการตลาด และ ต้องทำให้ถูกทางด้วย

 

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องการทำการตลาดสำหรับโรงงานเครื่องสำอาง ได้ในคอมเม้นต์ด้านล่างหรือ ทักไลน์มาได้ที่ Line ID: @brandingchamp

 

โรงงาน-ผลิต-เครื่องสำอาง-อาหารเสริม
โรงงาน-ผลิต-เครื่องสำอาง-อาหารเสริม

 

8 Replies to “โรงงานผลิตเครื่องสำอาง และ อาหารเสริม ต้องทำการตลาด ยังไงดี ??”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *